รูขุมขนกว้าง เพราะอะไร?Tiara Clinic - เทียร่าคลินิก คลินิกความงาม ลาดกระบัง
top of page

รูขุมขนกว้าง เพราะอะไร?


📌📌สาเหตุของปัญหารูขุมขนกว้าง

💥ลักษณะของผิวที่ทำให้รูขุมขนของแต่ละคนมีความใหญ่เล็กแตกต่างกัน อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นแล้วว่าคนที่มีผิวมันนั้นจะมีปัญหารูขุมขนกว้างมากกว่าคนที่มีผิวปกติ รวมถึงพันธุกรรมของแต่ละคนก็มีส่วนด้วย เช่น ถ้าเรามีพ่อแม่ที่รูขุมขนกว้าง ตัวเราเองก็มักจะมีรูขุมขนกว้างตามไปด้วยเช่นกัน

💥ฮอร์โมนเพศของแต่ละคนที่ส่งผลต่อการไหลของน้ำมันเคลือบผิว ยิ่งถ้ามีฮอร์โมนเพศอยู่มาก (โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศชาย) ก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้ต่อมไขมันเร่งสร้างน้ำมันออกมาเคลือบผิว และถ้ามีน้ำมันเคลือบผิวไหลออกมามากเกินไปจะเป็นการเร่งให้รูขุมขนต้องขยายตัวกว้างขึ้นตามไปด้วย

💥การสัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลานานโดยขาดการป้องกันอย่างถูกต้อง จะทำให้ Collagen และ Elastin ที่อยู่ใต้ผิวซึ่งช่วยให้ผิวหยืดหยุ่นเต่งตึงนั้นถูกทำลาย ผิวหน้าจะหนาและหยาบกร้านขึ้น รูขุมขนที่อยู่บนผิวหน้าก็จะขยายกว้างขึ้นด้วย 💥การดูแลผิวหน้าที่ไม่เหมาะสมก็มีผลกระทบทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างได้ เช่น การไม่ล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง การบีบ แคะ แกะสิว หรือการใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนบ่อยครั้ง หรือแม้แต่การปล่อยเครื่องสำอางให้อยู่บนใบหน้าโดยไม่ล้างออกก็มีผลทำให้รูขุมขนกว้างได้เช่นกัน ----------------------------------------- นัดเข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอก่อนตัดสินใจ "ฟรี" ได้ที่ 👑TIARA CLINIC @ iCondo ลาดกระบัง👑 📲 Line: @tiaraclinicbkk (อย่าลืม @ นะคะ) หรือคลิก https://lin.ee/qsW9u4E Facebook: m.me/tiaraclinicbkk ☎️ Tel: 096-916-6646

bottom of page