5 ผักและผลไม้ที่ทําให้ผิวใสกิ๊ง แลดูอ่อนเยาว์Tiara Clinic - เทียร่าคลินิก คลินิกความงาม ลาดกระบัง
top of page

5 ผักและผลไม้ที่ทําให้ผิวใสกิ๊ง แลดูอ่อนเยาว์

อัปเดตเมื่อ 6 ม.ค. 2563


หากสาวๆต้องการที่จะมีผิวพรรณเปล่งปลั่งสว่างใสแลดูอ่อนเยาว์นั้น การรับประทานอาหารก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง หากเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของคุณสาวๆแล้ว ก็จะเป็นปัจจัยส่งเสริมที่ช่วยบำรุงผิวของคุณสาวๆได้ขาวใสอย่างเป็นประธรรมชาติ โดยเฉพาะในผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างวิตามินซี ที่จะช่วยคุณสาวๆจัดการกับปัญหาริ้วรอยต่างๆ จุดด่างจุดดำได้เป็นอย่างดี

ซึ่งผักผลไม้ช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำจากแสงแดดให้ดูสว่างใสขึ้น และยังช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณสาวๆให้ดูเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีผักผลไม้ชนิดไหนบ้างที่คุณสาวๆควรรับประทาน จึงจะได้มีผิวสวยผิวใสไปนานๆ


1. ส้ม อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆเช่น วิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน วิตามินบี และคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีใหญ่อาหารที่ช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย - มีสารต้านอนุมูนอิสระอยู่มากมายจึงช่วยชะลอวัยได้ - ช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ช่วยลดเลือนหรือชะลอการเกิดริ้วรอยได้ - เพิ่มความสดชื่น ความกระปี้กระเปร่าให้แก่ร่างกาย - ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสไม่แห้งกร้าน


2. แอปเปิ้ล อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญมากมาย เช่น วิตามินเอ กรดโฟลิก วิตามินซี แคลเซี่ยม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส เป็นต้น นอกจากนี้ แอปเปิ้ลแต่ละสียังมีความแตกต่างกันด้วย โดยแบ่งเป็น 4 สีคือ สีแดง เขียว ชมพู และเหลือง - มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เหมาะแก่การช่วยชะลอวัยลดริ้วรอย แต่ที่มีเยอะที่สุดคือแอปเปิ้ลแดง - มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดฝ้า - เปลือกแอปเปิ้ลมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายของเราและมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ - เหมาะกับการเป็นอาหารที่ช่วยในการคุมน้ำหนัก


3. บล็อกโคลี่เป็นผักสีเขียวที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และสารอาหารอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงซัลโฟราเฟนและสารอินดอลซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านมะเร็ง - ช่วยต่อต้านริวรอยก่อนวัย - ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหนัง ชะลอผิวไม่ให้เหี่ยวย่น ส่งผลให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ - สามารถปกป้องผิวจากแสงแดด ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลายให้กลับมากระจ่างใส - ช่วยป้องกันสิวอักเสบและรอยแดงได้อีกด้วย


4. แตงกวา ประกอบไปด้วย วิตามินบี วิตามินซี วิตามินเค แคลเซี่ยมแมกนีเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี หลูออไรด์ และเป็นผักที่มีน้ำอยู่มาก - ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน ขาวใส เปล่งปลั่ง - มีกรดอะมิโนซิสทีน และเมโธโอนีน ที่ช่วยทำให้เกิดความยืดหยุ่นแก่ผิวด้วย - มีสารสำคัญหลายชนิดที่มีผลต่อการสร้างเสริมสุขภาพผิวที่ดี และเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ที่ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ - สามารถนำไปบำรุงผิวได้ทั้งจากภายในและภายนอก


5. มะพร้าว อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายได้แก่ วิตามินบี วิตามินซี แคลเซี่ยม โพแทสเซียม สังกะสี เป็นต้น - น้ำมะพร้าวช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ขาวนวลอย่างเป็นธรรมชาติเพราะมีฮอร์โมนเอสโตรเจน - น้ำมะพร้าวช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี - ผู้ที่เป็นสิวให้ดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยทำให้ร่างกายขับของเสียออกมาได้มากยิ่งขึ้น

ผักและผลไม้แต่ละชนิดทั้งน่าทานและมีประโยชน์มากเลยใช่ไหมคะ อยากได้ผิวดูดีไม่ใช่แค่ว่ากินเข้าไปแล้วจะเห็นผลทันตานะคะ ต้องใช้เวลานานหน่อยและควรทานอย่างพอประมาณ


แต่ถ้า อยากมีผิวสวยแต่ไม่อยากรอนาน มาปรึกษาเราได้ที่ Tiara Clinic - เทียร่าคลินิก นะคะ



bottom of page